SÂM BỐ CHÍNH TUỆ LÂM – ĐẶC SẢN KHÔNG THỂ THIẾU KHI ĐẾN VỚI QUẢNG BÌNH

Sâm  Bố Chính hay còn gọi là Thổ Hào Sâm thuộc họ Cẩm Quỳ, sở dĩ gọi là Sâm Bố Chính vì trước đây loài Sâm này được phát hiện và sử dụng đầu tiên tại Châu Bố Chính xưa. tức hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày nay. Đây cũng là một trong những sản vật quý được người Quảng Bình xưa tiến vua, bởi thế nên nó còn được gọi là “sâm tiến vua”.

Từ lâu Sâm Bố Chính được đánh giá là một vị thuốc quý, đã được ghi trong cuốn sách nổi tiếng “Những cây thuốc vị thuốc Việt Nam” của Giáo sư Đỗ Tất Lợi. Theo các Lương y Sâm Bố Chính có tác dụng: bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng, tăng cường tiêu hóa, hạ sốt, giảm ho, thông tiểu tiện, điều hòa kinh nguyệt… Một số nghiên cứu của các Nhà khoa học cho thấy Sâm Bố Chính có dược tính rất cao, được cho là tương đương nhân sâm Hàn Quốc và chỉ thua dược tính của sâm Ngọc Linh. Vì lý do đó mà Hàn Quốc, nước được mệnh danh là xứ sở của nhân sâm hiện đang là đối tác nhập khẩu Sâm Bố Chính hàng đầu của nước ta.

Sâm Bố Chính Tuệ Lâm chính là nguồn dinh dưỡng quý trên mảnh đất đầy nắng gió Quảng Bình, và thời gian tới Tuệ Lâm đang định hướng phát triển nguồn dinh dưỡng quý lan rộng ra thị trường thế giới, lan tỏa đến các bạn bè khắp năm châu để cùng nhau sử dụng và tận hưởng được những giá trị sức khỏe tuyệt với nhất.

Với việc triển khai thực hiện các dự án  đã đặt ra, Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm đã đưa cây sâm bố chính về lại với cội nguồn.  Từ nay Quảng Bình sẽ có được sản phẩm truyền thống, đặc trưng phục vụ người dân trong tỉnh, du khách và hướng đến xuất khẩu. Và từ bây giờ du khách khi đặt chân đến Quảng Bình sẽ không phải đau đầu suy nghĩ nên lựa chọn món quà đặc sản nào để mang về làm quà cho người thân và bạn bè nữa, bởi Sâm Bố Chính Tuệ lâm luôn đồng hành cùng bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *