“Vua đầu bếp” Phạm Tuấn Hải mong bữa ăn hằng ngày của người Việt có sâm

Nhờ những chất quý từ cây sâm Việt Nam mà chúng ta có thể phòng bệnh hơn chữa bệnh từ bữa ăn hàng ngày, đó là mong muốn của “Vua đầu bếp” Phạm Tuấn Hải khi chia sẻ về thực – dưỡng – dược của dược liệu thuần Việt này.

Sản phẩm sâm Bố Chính Tuệ Lâm được trung tâm kiểm nghiệm độc lập quốc tế SGS Thụy Sỹ kiểm nghiệm và chứng nhận có chứa nhiều hoạt chất quý, tốt cho sức khỏe con người. Các hoạt chất này có các công dụng như: Ngăn ngừa bệnh ung thư, an thần, dễ ngủ, điều hòa huyết áp, điều trị rối loạn chức năng tình dục của nam và nữ, ngăn ngừa bệnh tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da…

Cụ thể, phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổng kho sâm Bố Chính Tuệ Lâm lớn nhất miền Bắc tại số 191 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, ông Phạm Tuấn Hải, Vua đầu bếp, chuyên gia ẩm thực – Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm đã chia sẻ: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa để có thể đưa sâm Bố Chính Tuệ Lâm trở thành sâm quốc dân. Chúng tôi cũng mong muốn làm thế nào để mỗi bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam đều có sâm vì chúng ta cần phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Sâm Bố Chính là một loại sâm quý mọc tự nhiên từng được người dân châu Bố Chính (tức hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày nay) dùng làm sản vật tiến vua thời phong kiến. Sâm Bố Chính có khoảng thời gian dài (khoảng 300 năm) gần như biến mất khỏi Quảng Bình.

Phải đến khi Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm phối hợp với các tiến sĩ nông nghiệp trường Đại học Quảng Bình, Sở NN&PTNT và Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Bình nghiên cứu, khôi phục thành công nguồn gen loài sâm quý thì sâm Bố Chính Quảng Bình mới chính thức được khôi phục thành công.

Thạc sĩ, bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Thị Hằng chia sẻ, sâm Bố Chính Tuệ Lâm là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng nên có tác dụng bổ dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó sản phẩm này cũng giàu các khoáng chất giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và chống đỡ được các loại bệnh tật. Sản phẩm không chỉ để chữa bệnh mà còn dùng để phòng bệnh, tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho cơ thể của con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *