Đài truyền hình VTV tới thăm cao nguyên Sâm Bố Chính Tuệ Lâm

 

Sáng ngày 10/03/2020, Tuệ Lâm rất vinh dự được đón tiếp đoàn Đài truyền hình Việt Nam về thăm cánh đồng Sâm Bố Chính trên cao nguyên.

Và tại đây đoàn có dịp gặp gỡ và làm việc với ban lãnh đạo cty và các kĩ nông nghiệp để hiểu thêm về những loại đất phù hợp để trồng cũng như những tác dụng của sâm Bố Chính.

Với mong muốn tìm hiểu về nguồn thu nhập của bà con Quảng Bình trước đây khi những cánh rừng cao su chưa bị khai hoang sau khi gãy đổ có ổn định hay không? Và từ khi khai hoang để trồng Sâm Bố Chính thì cuộc sống của bà con Quảng Bình thay đổi như thế nào?


Đài truyền hình VTV khi đến đây tận mắt nhìn thấy một màu đỏ dệt nên trên cánh đồng Sâm Bố Chính rất đẹp bởi đó chính là màu hoa của Sâm, đoàn quay phim rất ấn tượng và tâm đắc cho ra đời những thước phim đẹp và đắt giá nhất trên cao nguyên Sâm Bố Chính Tuệ Lâm. Sâm bố chính không chỉ là một loài hoa đẹp, đây còn là một dược liệu thiên nhiên có tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe. 

Mọi người cùng đón chờ xem nhé

Sâm bố chính hay còn được gọi là sâm Phú Yên, sâm khu năm, thổ hào sâm (Nghệ An), sâm báo (Thanh Hóa)…. Từ lâu sâm bố chính đã được đánh giá là một vị thuốc quý, đã được ghi trong cuốn sách nổi tiếng – “Những cây thuốc vị thuốc Việt Nam” của Giáo sư Đỗ Tất Lợi . Tòa bộ phần củ sâm là bộ phận được dùng làm thuốc. Sâm bố chính có thể thu hoạch sau 1 năm trồng trở lên (Sâm càng lâu năm có giá trị dược tính càng cao), thời điểm thu hoạch vào mùa thu đông hàng năm. Có hai cách chế biến sâm bố chính đó là chế biến dạng khô và dạng tươi. 

Thương

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *